30 thg 12, 2008

Cẩm nang bán hàng 9

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng nhân tố WOW.
Vấn đề ở chỗ hầu hết nhân viên bán hàng đều không
có sự hy sinh cần thiết để tạo ấn tượng.

Bạn có sử dụng nhân tố WOW không?

Một trong những điều quan trọng trong bán hàng – sự khác biệt.
WOW là gì? . . . WOW là bán hàng!
WOW tạo ra sự khác biệt giữa những người mạnh và người yếu.
WOW tạo ra sự khác biệt giữa người thành thật và không thành thật.
WOW tạo ra sự khác biệt giữa những người chuyên nghiệp và nghiệp dư.
WOW tạo ra sự khác biệt giữa những câu trả lời “Có” và “Không”.
WOW là thước đo chính xác nhất cho năng lực bán hàng và cách thức bạn sử dụng nó.

Bạn có WOW không? WOW có phải là một nhân tố trong tiến trình bán hàng của bạn? Bạn làm thế nào để gây ấn tượng với khách hàng?

Bạn có thể đo lường mức độ gây ấn tượng trong những nổ lực bán hàng của bạn thông qua 10 khía cạnh để hình thành nên WOW như sau:
1. Hoàn toàn kiên nhẫn – Để tiếp cận được khách hàng tiềm năng, để lấy được thông tin từ họ, và để cung cấp chọ họ thông tin về bạn, và để hẹn gặp với khách hàng tiềm năng.
2. Có kiến thức hoàn hảo về khách hàng tiềm năng – Những hiểu biết của bạn về khách hàng tiềm năng và về công việc kinh doanh của họ có ý nghĩa rất quan trọng để hoàn tất một vụ bán hàng. Sử dụng bảng câu hỏi nổi tiếng “Mackay 66” để biết cần thu thập những thông tin nào.
3. Chuẩn bị kỹ lưỡng – Có thể thực hiện một buổi giới thiệu hoàn hảo bằng cách tập dượt nó nhiều lần. Có một bảng đề xuất viết tay về những gì bạn muốn hoàn thành. Phát triển những công cụ và tài liệu để hỗ trợ cho việc giới thiệu. Xác định tất cả các phản đối có thể xảy ra, sau đó soạn thảo một kịch bản cho từng loại phản đối, tập dượt kỹ các kịch bản đó.
4. Đến sớm 10 phút – Tốt nhất là đến sớm một tí. Sẽ là một thảm họa nếu bạn đến muộn. Hãy mang theo đồ dùng nhẹ nhàng thôi. (chỉ mang những thứ cần thiết cho buổi giới thiệu).
5. Hãy hoàn toàn chuyên nghiệp – Quần áo lịch sự, những đồ dùng chuyên nghiệp – cặp táp, danh thiếp. Mọi thứ phải sinh động và sạch sẽ.
6. Nhanh chóng nhắm đến mục tiêu, sau đó đặt câu hỏi, lắng nghe và tiếp tục đặt câu hỏi – Hãy nói thẳng vào mục tiêu. Đi vào phần chính trong vòng 5 phút hoặc ít hơn. Viết lại những suy nghĩ khi khách hàng tiềm năng nói – đứng cắt lời họ.
7. Khác biệt hoàn toàn với đối thủ của bạn và bất cứ người nào khác – Có những ý tưởng mới, sáng tạo; có một buổi trình bày bằng máy tính đầy ấn tượng, có một bảng so sánh ở những điểm quan trọng để chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Hãy làm mọi việc một cách chuyên nghiệp mà chưa một ai từng làm.
8. Hoàn toàn tự tin trong những gì bạn nói và những gì bạn làm – Tạo ra sự thân thiết trước, sau đó tiếp tục xây dựng mối quan hệ trong suốt buổi giới thiệu của bạn. Luôn sử dụng hài hước. Nói và hành động như thể là đã bán được hàng. Đừng nhầm lẫn tự tin với tự mãn. Một cái có tác dụng tích cực, còn một cái lại là nguyên nhân thất bại của bạn.
9. Đừng e ngại phải sử dụng đến các mánh khóe – nhưng đừng để các mánh khóe đó quá lộ liễu. Có được những ràng buộc, xác nhận, thoả thuận trong suốt buổi giới thiệu của bạn. Đừng bao giờ rời chỗ của khách hàng khi bạn vẫn chưa biết vị trí của mình. Đừng bao giờ rời trước khi bạn có một thoả thuận cho bước hành động kế tiếp, một cuộc hẹn, một mốc thời gian.
10. Hãy WOW chính bạn – Bạn phải có thái độ tích cực, lòng nhiệt tình, quan tâm, chói sáng và có sức thuyết phục. Bạn phải nổi bật để khách hàng nhớ đến bạn.

Sau đây là 15 đặc điểm của một người bán hàng gây ấn tượng – WOW.
Anh em Fast thử một chú đi???

Nhân tố WOW điểm của tôi: 1=thấp nhất, 5= cao nhất
1. Kiên nhẫn 1 2 3 4 5
2. Chuẩn bị 1 2 3 4 5
3. Tốt nhất 1 2 3 4 5
4. Tạo sự khác biệt một cách sáng tạo 1 2 3 4 5
5. Vui vẻ 1 2 3 4 5
6. Chính xác 1 2 3 4 5
7. Sự thật (chân thành) 1 2 3 4 5
8. Hấp dẫn 1 2 3 4 5
9. Nhanh chóng đạt đến mục tiêu 1 2 3 4 5
10. Khéo léo 1 2 3 4 5
11. Hiểu biết 1 2 3 4 5
12. Can đảm 1 2 3 4 5
13. Ấn tượng 1 2 3 4 5
14. Quan hệ lâu dài 1 2 3 4 5
15. Khả năng nhận được trả lời Có 1 2 3 4 5


Hãy cộng điểm của bạn, và tự đánh giá:
70 – 75: WOW
60 –69 : OK
50 – 59: Tạm
15 – 49: Có vấn đề.

Thực hiện WOW cũng có nghĩa là đang xác định là những điểm yếu của bạn qua 15 đặc điểm trên, hãy thực hiện một kế hoạch để củng cố từng đặc điểm, hãy tự đặt ra mục tiêu để thực hiện kế hoạch, hành động và triển khai những thay đổi.

Hãy hỏi chính bạn xem Bạn Có Wow!Không?
• Nếu là bạn, bạn có mua không?
• Bạn có những thứ cần thiết để theo đuổi, để kiên trì thực hiện cho đến khi thành công không?
• Khách hàng tiềm năng sẽ thay đổi thái độ sau khi bạn kết thúc phần giới thiệu sản phẩm chứ?
• Khách hàng tiềm năng sẽ khen về bạn với người nào đó khác ở công ty chứ?
• Bạn có nắm được 15 đặc điểm của WOW chưa?

Đó là một thử thách và cả sự hy sinh để áp dụng WOW vào tiến trình bán hàng của bạn. Nếu bạn có đủ dũng cảm để đặt các gói hàng với nhau, như vậy cũng hãy đặt sự ấn tượng trước mặt khách hàng. Sau đây là những bước cuối cùng để kết hợp WOW vào buổi giới thiệu của bạn.

• Xoáy mạnh vào mục tiêu của bạn.
• Hãy thực hiện những giấc mơ trong đầu bạn.
• Hãy đặt niềm say mê vào trong buổi giới thiệu của bạn.
• Đừng bao giờ để họ thấy điểm yếu của bạn
• Hãy làm cho họ thấy sự tự tin của bạn và niềm tin vào sản phẩm của bạn.
• Đừng bao giờ bỏ cuộc.

Trong bán hàng, mọi chuyện được rút lại trong một từ . . . Đồng ý.
Để đạt được điều đó thường xuyên hơn,
Sử dụng WOW.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét