12 thg 11, 2008

“ERP và ứng dụng trong doanh nghiệp”

Ngày 3/8 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (FAST) đã chính thức tổ chức buổi hội thảo “ERP và ứng dụng trong doanh nghiệp” với sự tham gia của gần 50 đại diện đến từ các tập đòan kinh tế và các tổng công ty lớn.

Tại đây, lãnh đạo của các doanh nghiệp đã được nghe các chuyên gia của FAST phân tích, cũng như giải đáp các thắc mắc xung quanh những tiện ích mà phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) mang đến cho doanh nghiệp. Các nội dung cơ bản của buổi tọa đàm bao gồm: Tìm hiểu những kiến thức căn bản về ERP; Xu thế, quy trình triển khai cũng như hoạt động của một hệ thống ERP; Những khó khăn, thuận lợi và thời điểm thích hợp khi triển khai ERP tại các doanh nghiệp; Kinh nghiệm từ một vài dự án, chỉ ra được những cơ hôi/điểm mạnh của những dự án thành công, nêu được những lý do/nguyên nhân của những dự án thất bại; Ước lượng chi phí…

Buổi tọa đàm nhằm mục đích giúp những cán bộ lãnh đạo và các nhà quản lí chiến thuật, có được cái nhìn tổng thể về ERP và đánh giá được khả năng, triển vọng triển khai ERP cho tổ chức doanh nghiệp của mình là một điều cực kì cần thiết.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, trưởng phòng dự án FAST cho biết, mặc dù phần mềm ERP của nước ngoài có nhiều quy trình hay, tuy nhiên phần mềm ERP trong nước cũng có những ưu điểm của mình. Đó là, luôn luôn theo đúng các quy định hiện hành của nhà nước, đáp ứng kịp thời với những thay đổi của hệ thống quy phạm pháp luật. Điều này thật khó và nan giải đối với các nhà sản xuất là công ty nước ngoài bởi việc tiếp nhận thông tin thường qua một công ty trung gian (là đối tác triển khai trong nước) nên rất dễ dẫn đến không chính xác. Ngoài ra, giá cả cũng là vấn đề quan trọng, chỉ tính riêng chi phí tư vấn và bản quyền các DN cũng đã được lợi rất nhiều.

Nhiều doanh nghiệp bày tỏ đồng tình với ý kiến, việc triển khai ERP tại các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm của lãnh đạo bởi họ chính là người hiểu được sự cần thiết trong các quy trình và nghiệp vụ của doanh nghiệp mình.

Hiện nay, FAST đang cung cấp ra thị trường Bộ phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện Fast Business bao gồm: Quản lý Tài chính Kế toán (Fast Financial), Quản lý mua hàng, bán hàng, Quản lý hàng tồn kho (Fast Distribution), Quản lý sản xuất, lập kế hoạch nguyên vật liệu (Fast Manufacturing), Quản lý nhân sự, bảng lương và chấm công (Fast HRM), Quản lý khách hàng (Fast CRM).

Fast Business đã được nhiều Doanh nghiệp đánh giá cao trong việc ứng dụng làm giải pháp quản lý toàn diện Doanh nghiệp ERP. Sau 3 năm chính thức đưa vào ứng dụng trên thị trường, Fast Business đã được gần 100 Khách hàng tin tưởng chọn làm giải pháp quản lý àn diện Doanh nghiệp ERP cho đơn vị của mình.

Fast Business đã được tặng giải thưởng Sao Khuê năm 2005 và theo đánh giá của Tạp chí Thế giới Vi tính PCworld: Fast chiếm 15% thị phần cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP - đứng thứ hai sau Oracle. http://www.pcworld.com.vn/pcworld/printArticle.asp?atcl_id=5f5e5d5f5b5b59





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét