Xây dựng thương hiệu là vấn đề cốt lõi có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn vong, hưng thịnh của bất cứ doanh nghiệp nào trên thương trường. Song song với việc xây dựng hình ảnh ra bên ngoài, Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp (FAST) luôn chú trọng việc xây dựng thương hiệu tại ngay chính nội bộ Công ty.
| |
|
Ông Phan Quốc Khánh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp FAST - Chủ trì buổi thảo luận |
Hội thảo lần này tập trung nhấn mạnh vào 2 đối tác chính mà FAST hướng đến: nhân viên và khách hàng.
FAST: Đối tác lâu dài, tin cậy của nhân viên
FAST xác định, nhân viên là đối tác hết sức quan trọng trong quá trình tạo dựng thương hiệu. Một thương hiệu tốt phải được bắt nguồn từ việc thỏa mãn của chính nội bộ nhân viên, và ngược lại nhân viên hài lòng, họ sẽ cống hiến để xây dựng một thương hiệu mạnh. Ba vấn đề chính được đưa ra bàn thảo trong chuyên mục này, bao gồm:
- Thu nhập
- Phát triển nghề nghiệp
- Cuộc sống ngoài công việc
Theo FAST, đây là ba vấn đề có sức ảnh hưởng, chi phối đến cuộc sống và khả năng cống hiến của mỗi nhân viên. Trong quá trình xây dựng thương hiệu, FAST sẽ đặc biệt chú trọng đến ba vấn đề này: luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng thấu hiểu nguyện vọng của nhân viên để thỏa mãn trên mức mong đợi của họ.
Hội thảo thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo nhân viên
FAST: Đối tác lâu dài, tin cậy của khách hàng
Giống như đối với nhân viên, FAST xác định khách hàng là một trong 2 yếu tố quyết định sức sống của thương hiệu. Xây dựng thương hiệu mà không chú ý đến đối tượng này là một sai lầm không thể tha thứ.
Để khách hàng có một niềm tin và gắn bó lâu dài với mình thì việc đầu tiên FAST làm là đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh hợp lí. Trong tương lai, FAST tập trung vào hướng phát triển kinh doanh mới “ Phần mềm – Dịch vụ - Đào tạo” trên cơ sở liên kết với các đối tác khác để hoạt động hiệu quả hơn. Trong điều kiện hiện nay, trước mắt, FAST vẫn tiếp tục phát triển phần mềm trên cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với tình hình biến động thực tế của thị trường.
Chinh phục được khách hàng, nhất là những khách hàng khó tính không phải là điều đơn giản. Ý thức được điều này, FAST đã xây dựng những chiến lược cạnh tranh khôn ngoan. Đây cũng chính là vấn đề mấu chốt của mối tương quan giữa chiến lược và thương hiệu trong xây dựng thương hiệu: Để trở thành đối tác lâu dài thì FAST phải có giải pháp phù hợp trong suốt quá trình phát triển của đối tác để khách hàng luôn luôn hài lòng và như thế họ sẽ gắn bó với ta. Để trở thành đối tác tin cậy dịch vụ chu đáo – yếu tố thiết lập, duy trì và nuôi dưỡng niềm tin cho khách hàng để họ thực sự đặt niềm tin vào FAST.
Có thể nói, Hội thảo đã tháo gỡ rất nhiều vướng mắc cho nhân viên về vấn đề giá trị cốt lõi của thương hiệu FAST để từ đó định hướng nhận thức và hành động đúng đắn nhằm định vị và xây dựng một thương hiệu FAST thực sự vững mạnh. Hi vọng và tin tưởng rằng những buổi Hội thảo hữu ích như thế này sẽ trở thành một hoạt động định kì thường xuyên mang ý nghĩa tích cực nhằm trang bị cho nhân viên nhiều kiến thức cần thiết để trở thành những nhân viên xuất sắc, cùng nhau chèo lái con thuyền thương hiệu FAST ngày một lớn mạnh và trường tồn với thời gian.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét